PLAY

ACADEMY

ขอขอบคุณ คุณครูชลมาศ คูหารัตนากร (คุณครูปุ๊ก) เป็นอย่างสูง ที่ได้กรุณาให้สัมภาษณ์ (19 นาที)

ขอขอบคุณ คุณครูศักดา เด่นประยูรวงศ์ (คุณครูแป๋ง) เป็นอย่างสูง ที่ได้กรุณาให้สัมภาษณ์ (5 นาที)

ขอขอบคุณ คุณครูชลมาศ คูหารัตนากร (คุณครูปุ๊ก) และ คุณครูศักดา เด่นประยูรวงศ์ (คุณครูแป๋ง) เป็นอย่างสูง ที่ได้กรุณาให้สัมภาษณ์ในงาน BRAND SHOW ครั้งที่ 1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2561 ที่ Swissôtel Le Concorde Bangkok (81 นาที)

กรณีศึกษา : กลยุทธ์ในการก้าวข้ามวิกฤตทางธุรกิจอย่างรวดเร็ว

“ของดีแต่ไม่มีใครรู้จักและไม่เข้าใจถึงคุณค่านับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งทั้งต่อผู้ผลิตและผู้ที่ควรจะได้รับประโยชน์จากสิ่งนั้น”
 
ปุ๊กรู้จัก Facebook มานานหลายปี และใช้ Facebook ทั้งเรื่องส่วนตัว และการทำงาน โดยนิสัยแล้ว ปุ๊กเป็นคนชอบเขียน และทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด เคยทำเพจขายสินค้าเกี่ยวกับเด็ก และเพจโรงเรียนภายใต้แบรนด์ที่ตัวเองเคยทำงานด้วย เราพยายามทำทุกอย่างๆดีที่สุดแต่ผลตอบรับน้อยเหลือเกินทั้งจำนวนผู้ติดตาม การเข้าถึงของผู้คน แต่ผลประกอบการยังพอไปไหวเลี้ยงตัวเองได้
 
จนกระทั่งปี 2559 ปุ๊กประสบวิกฤตอย่างหนักจากการลงทุนในสาขาที่สองที่ผิดพลาด คิดไม่ครบ คิดไม่รอบ ใจกล้าเกินไป ต้องใช้ความพยายามอย่างมากจากรอบด้านเข้ามาประคองตัวเองไว้เหมือนเดินท่ามกลางทะเลทรายอันเวิ้งว้างทั้งวันทั้งคืนมองไม่เห็นจุดหมาย ต้องเผชิญกับความร้อน พายุอันโหดร้ายแต่หยุดเดินไม่ได้ ถ้าเราหยุดนั่นคือความตาย ปุ๊กยังเดิน เดิน และเดินต่อไปสู้จนเดินมาถึงหน้าผาเฝ้ามองดูตัวเองว่าจะทำอย่างไรต่อไป
 
ด้วยการทำงานตามหลักเหตุและผลรวมถึงเป็นนักคิดวิเคราะห์อยู่แล้ว ปุ๊กให้ความสำคัญกับ Facebook เสมอมาและพยายามทำการตลาดตามความสามารถที่ตัวเองมีอยู่แต่มันไม่ใช่การทำแบบมีกลยุทธ์ ปุ๊กเชื่อมั่นเสมอว่าหลักสูตร วิธีการสอน บุคลากรของเราไม่มีปัญหาแต่ปัญหาคือ “ของดีแต่ไม่มีใครรู้จัก”
 
ปุ๊กจึงคิดว่าต้องทำให้คนรู้จัก เพราะถ้าเราคิดว่าสิ่งที่เราทำเป็นประโยชน์และถูกต้องแล้ว สิ่งเหล่านี้ควรแพร่กระจายออกไปยังผู้ที่ต้องการมัน Facebook เป็นช่องทางที่ช่วยเรากระจายข่าวสารให้มีคนรู้จักเราได้แต่จะทำอย่างไรในเมื่อที่ผ่านมาเราทำอย่างเต็มที่จนตันหมดหนทางแล้วแต่ก็ไม่ได้ผล

 

จนวันหนึ่งได้พบบทความของ อาจารย์อลงกรณ์ ดอกดวง แห่ง BRANDING.co.th ได้อ่านรายละเอียดทุกบรรทัดก็ตัดสินใจเลยว่าจะลองคุยกับท่านผู้นี้ดู เมื่อได้พบเจอตั้งแต่ครั้งแรกก็สัมผัสได้ถึงความจริงใจและจิตวิญญาณของผู้ให้และปรารถนาดี
 
หลังจากนั้น จึงจัดจ้างให้อาจารย์เข้ามาเป็นที่ปรึกษา และดำเนินกลยุทธ์อย่างเต็มความสามารถตามที่อาจารย์ได้ถ่ายทอดให้โดยเริ่มตั้งแต่การตั้งชื่อใหม่ให้กับสถาบัน การออกแบบโลโก้ ข้อมูลตั้งรับ การจัดทำข้อมูลในทุกรูปแบบ และวันแห่งความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ก็เกิดขึ้นกับปุ๊ก
 
เมื่อเปิดเพจ Play Academy ใช้เวลาเพียง 3 เดือนในการสร้างผู้ติดตามได้ถึง 100,000 คน บทความหลายบทความได้รับการ Share หลายหมื่นแชร์ มีบางบทความได้รับการแชร์จนถึงปัจจุบันมากขึ้น 215,000 แชร์ ทำให้มีคนรู้จัก เห็นคุณค่าในสิ่งที่ทำ และต่างพากันพาบุตรหลานมาสมัครเข้าเรียนที่ Play Academy อย่างไม่ขาดสาย
 
จนตารางเรียนในวันเสาร์ – อาทิตย์เต็มถึงร้อยละ 90 และมีแผนในอนาคตอันใกล้ที่จะขยายพื้นที่โรงเรียนออกให้กว้างขึ้นเพื่อรองรับจำนวนนักเรียนและผู้ปกครองที่ให้ความไว้วางใจ และเชื่อมั่นใน Play Academy ให้ได้รับความสะดวกสบายและมีพื้นที่ ที่เพียงพอสำหรับทำการเรียนการสอนต่อไป
 
การก้าวมาถึงวันนี้อย่างเต็มภาคภูมิจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดอาจารย์อลงกรณ์ ผู้ที่เป็นที่รักยิ่งของครูปุ๊กและสามี (ครูแป๋ง) สิ่งที่อาจารย์ได้ทำให้กับเราไม่ใช่ประโยชน์ที่ตกอยู่กับเราสองคนเท่านั้น หากแต่ยังครอบคลุมไปถึงเด็กอีกหลายร้อยชีวิต ครอบครัวอีกหลายร้อยครอบครัว ให้ได้รับการจัดการศึกษาที่ถูกต้องสอดคล้องกับธรรมชาติการทำงานของสมองเด็ก
 
หลายบ้านมีความสุขและสบายใจมากขึ้นเมื่อลูกมีพัฒนาการที่ดี ควบคุมตัวเองได้ มีลักษณะนิสัยที่ดี และมีจริยธรรมในการดำเนินชีวิต สิ่งที่ได้ร่วมกันสร้างไม่ได้จบลงเพียงวันนี้แต่เด็กเหล่านี้จะเติบโตขึ้นเป็นพลเมืองร่วมสร้างชาติที่งดงามต่อไป
 
การสร้างแบรนด์จีงไม่ใช่แค่เรื่องของบุคคลหรือธุรกิจแต่การสร้างแบรนด์ที่ดีให้เป็นที่รู้จักคือการสร้างชาติเลยทีเดียวค่ะ
 
ด้วยรักและเคารพอย่างสูง
 

ครูปุ๊ก – ชลมาศ คูหารัตนากร
ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการสถาบัน Play Academy

 

 

 

 

ขอขอบคุณ คุณครูปุ๊ก และ คุณครูแป๋ง เป็นอย่างสูงครับ ที่ได้กรุณาให้สัมภาษณ์

อลงกรณ์ ดอกดวง
• Branding Consultant
• Founder & CEO of BRANDING.co.th

 

 

 

BRANDING.co.th

|

Branding Consultant

© 2023 by BRANDING.co.th

 

 

 

24 HOURS

SERVICE & CONTACT

BRANDING AND SOCIAL MEDIA

MARKETING STRATEGY

(THAILAND) CO., LTD.

บริษัท แบรนดิ้ง แอนด์ โซเชียล มีเดีย มาร์เก็ตติ้ง สแทรททิจิ (ประเทศไทย) จำกัด

ที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์

 

ที่ตั้งบริษัท

299/754 หมู่บ้าน มัณฑนา เลค วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 63/2 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร 10220 | Google Maps

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี

0105557128025

บัญชีธนาคารของบริษัท

ธนาคารกสิกรไทย สาขา เทสโก้ โลตัส ประชาชื่น

ชื่อบัญชี บจก. แบรนดิ้ง แอนด์ โซเชียล มีเดีย มาร์เก็ตติ้ง สแทรททิจิ (ประเทศไทย)

เลขที่บัญชี 954-2-18082-7

FOLLOW US

Facebook
Instagram