หากไร้กลยุทธ์

ก็จะแพ้ทั้งร้อยครั้ง

รบร้อยครั้ง

พบกับหลักสูตร
DIGITAL PERSONAL BRANDING
(หลักสูตร 3 เดือน)

นี่คือ กลยุทธ์ที่วัดผลได้

ที่จะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็น

เครื่องมือทำเงิน อย่างยั่งยืน

ความเป็นมาของหลักสูตร

DIGITAL PERSONAL BRANDING

ผมได้จัดคอร์สขึ้นมาครั้งแรก เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2555 จากการเรียกร้องของเพื่อนๆ บน Facebook ที่ “โดนของ” แล้วขอให้เปิดคอร์สเพื่อแบ่งปันกลยุทธ์ ในครั้งนั้นประกาศรับ 30 ท่าน แต่มีผู้มาเข้าอบรม 44 ท่าน โดยไม่ได้ทำตลาดและไม่ได้ยิง ads ใดๆ

หลังจากประสบความสำเร็จตั้งแต่ก้าวแรก โดยที่แทบไม่มีใครรู้จักผู้บรรยายเลย ทำให้คอร์สดำเนินมาเรื่อยๆ โดยใช้ชื่อคอร์สหลายชื่อ ตามพันธกิจของการจัดคอร์สแต่ละครั้ง ซึ่งเนื้อหาหลักจะเน้นที่การสร้างแบรนด์และการประยุกต์เพจเพื่อให้แทนเว็บไซต์ จนเข้าสู่ปีที่ 3 (2557) จึงใช้ชื่อคอร์สว่า “Professional Branding on Facebook” โดย รุ่นที่ 1 จัดที่ Centara Grand Central Ladprao เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 และใช้ชื่อนี้มาทั้งหมด 39 รุ่น

หลังจากนั้นได้เปลี่ยนชื่อคอร์สเป็น “ปล่อยของ” และใช้ชื่อนี้มาจนกระทั้งถึงรุ่นที่ 45 จึงหยุดดำเนินการชั่วคราวเนื่องจากวิกฤต Covid-19 หากนับรวมเฉพาะสองคอร์สนี้ก็ 84 รุ่น โดยในคอร์ส “Professional Branding on Facebook” และ คอร์ส “ปล่อยของ” มีสิ่งที่เหมือนกันคือแบรนด์ทุกประเภทสามารถเรียนรวมกันได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์องค์กร (Corporate Brand), แบรนด์ผลิตภัณฑ์ (Product Brand) หรือ แบรนด์บุคคล (Personal Brand)

หลังจากสถานการณ์ Covid-19 เริ่มคลี่คลาย จึงได้เปิดดำเนินการอีกครั้ง ในครั้งนี้ได้แยกแบรนด์แต่ละประเภทออกจากกันและเปลี่ยนคำว่า “คอร์ส” เป็น “หลักสูตร” โดยเริ่มเปิดหลักสูตรที่เป็นแบรนด์บุคคลก่อน ใช้ชื่อหลักสูตรว่า “Digital Personal Branding” โดยเรียนแบบ Private และไม่มีการนับรุ่น

 
20200218_200218_0369_edited.jpg

การลงทุน

เพื่อทำให้ตัวเอง

แพงขึ้นและขายได้

เป็นการลงทุน

ที่คุ้มค่า

อลงกรณ์  ดอกดวง

Founder & CEO of BRANDING.co.th

หาก “ทิศทาง

มันยังไม่ใช่

เดินเร็วแค่ไหน

ก็ไม่มีวันไปถึง

อลงกรณ์  ดอกดวง

Founder & CEO of BRANDING.co.th

20200218_200218_0439_edited.jpg
Brand%2520SHOW-248_edited_edited.jpg

ผมเชื่อว่า การเรียนที่ผู้เรียนยังมองภาพรวมไม่ออก (หรือมองภาพรวมยังไม่ชัด) ยังเริ่มต้นไม่ถูก ยังไปเองไม่เป็น และยังทำตามกลยุทธ์ย่อยๆ ของหลักสูตรไม่ได้ แต่ต้องกลับไปเผชิญโชค ลองผิดลองถูกเอาเอง โดยที่ผู้สอนไม่ได้เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวคอยให้คำแนะนำ ไม่มีเวิร์คช็อปพาผู้เรียนลงมือทำตามเนื้อหาที่สอนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน โอกาสที่ผู้เรียนจะประสบความสำเร็จนั้นต่ำมากๆ ครับ
 
แต่ถ้าหากมี “ที่ปรึกษาส่วนตัว” ที่มีประสบการณ์และมีจรรยาบรรณ คอยให้คำปรึกษาและพาลงมือทำ โดยใช้ศาสตร์และศิลป์ทั้งหมดที่เขามีอยู่ มาบูรณาการเพื่อออกแบบวิธีการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ และตรงกับแต่ละปัญหาโดยเฉพาะ โอกาสที่ผู้เรียนจะประสบความสำเร็จนั้นมีสูงกว่ามาก
 
จากความเชื่อนี้ ผมจึงเป็น “ที่ปรึกษาส่วนตัว” ให้กับลูกค้าในหลักสูตร Digital Personal Branding เป็นเวลา 3 เดือน (Branding & Digital Marketing Consultant) โดยรวบรวมประสบการณ์ ศาสตร์ และศิลป์ ทั้งหมดที่ผมมีอยู่ มาบูรณาการเพื่อออกแบบวิธีการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าแต่ละท่านโดยเฉพาะ ผ่านการ Coaching, Mentoring และ Workshop เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะประสบความสำเร็จให้สูงขึ้น

ขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงที่ได้กรุณาให้ความสนใจหลักสูตร Digital Personal Branding
 
อลงกรณ์ ดอกดวง
- Branding Consultant
- Founder & CEO of BRANDING.co.th

DIGITAL

พบกับหลักสูตร

PERSONAL BRANDING

กลยุทธ์ในการทำ Digital Personal Branding

ที่จะพาคุณเริ่มเดินทางไปในทิศทางที่ถูกต้อง

เพื่อทำให้คุณแพงขึ้นขายตัวเองได้ และพึ่งพา

ตัวเองได้แบบ 100% ด้วย 7 ขั้นตอนที่สามารถ

เปลี่ยนคุณให้กลายเป็นเครื่องมือทำเงินได้จริง

และมีความยั่งยืนในระยะยาว (ถ้าคุณเอาจริง)

หลังจากเรียนจบ ผู้สอน (คุณอลงกรณ์ ดอกดวง)
จะเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวให้ 3 เดือน เพื่อพาทำ
ตามกลยุทธ์ อย่างเป็นขั้นตอน (โค้ช & พี่เลี้ยง)
สามารถติดต่อได้ ทุกช่องทาง 24 ชม. ทุกวัน
และจะมี Workshop จับมือทำ เดือนละ 2 ครั้ง

การธุดงค์

ทำไมบางคน

แต่ก็ยังอยู่ที่เดิม

เรียนมาเยอะ

 
ดูภาพวาด

/ 1 /

จิ๊กซอว์ ไม่ใช่ภาพ

อาจเป็นไปได้ว่า ที่เขาได้มานั้น เป็นเพียงจิ๊กซอว์

จำนวนหนึ่ง ที่ยังไม่ครบชิ้น ทำให้ต่อกันยังไง

ก็ไม่เป็นภาพ และยิ่งหากเป็นจิ๊กซอว์ที่ได้มาจาก

คนละกล่องกันแล้วล่ะก็ ต่อกันยังไงก็ไม่เข้า

นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้บางคนไปไม่ถึงไหนสักที

/ 2 /

ทักษะ ไม่ใช่ธุรกิจ

วัตถุประสงค์ของแต่ละคอร์สไม่เหมือนกัน บางคอร์ส

เพื่อพัฒนาทักษะ บางคอร์สพาสร้างธุรกิจ บางคอร์ส

พาสร้างแบรนด์ หากไปเรียนคอร์สที่พาพัฒนาทักษะ

สิ่งที่ผู้เรียนจะได้มาคือทักษะ ไม่ใช่ธุรกิจ ไม่ใช่แบรนด์

จึงทำให้ไปไม่ถึงไหนสักที

อาจารย์ชาย
ม้าสามตัว

/ 3 /

ก่อนที่จะเป็นสามก๊ก

ตอนเริ่มต้นของสามก๊ก มีเพียงสองก๊กเท่านั้น

เมื่อเล่าปี่ได้ขงเบ้งเป็นกุนซือ จึงมีเมืองครอง กลายเป็น

สามก๊ก คิดการใหญ่ไม่มีกุนซือไม่ได้ การสร้างธุรกิจ

การสร้างแบรนด์ คือการใหญ่ หากแน่ใจว่าเราเป็น

กุนซือให้ตัวเองได้ ก็ไม่ต้องไปหาขงเบ้งเหมือนเล่าปี่

ข้อดีของการมี

ที่ปรึกษาส่วนตัว

ที่มีประสบการณ์

และมีจรรยาบรรณ

 

/ 1 /

ช่วยบอกทิศทาง

ที่ปรึกษาจะแนะนำทิศทางที่ถูกต้องและชัดเจน

ให้กับผู้ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงหรือผู้ที่ไม่รู้จะไปต่อยังไง

ลูกเสือ
ประชุมระดมสมอง

/ 2 /

ช่วยบอกภาพรวม

ที่ปรึกษาจะบอกภาพทั้งใบให้กับผู้ที่เคยมองแค่จิ๊กซอว์

เพียงบางชิ้น เช่นบอกว่าต้องทำอะไรบ้าง ต้องใช้อะไรบ้าง

/ 3 /

ช่วยทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

ที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์จะมีวิธีแก้ปัญหาที่ใช้ได้จริง

และสามารถทำเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายได้

AEnB2UqFpmwUDU-xL78NQE73pYl-pJdtZMflUPfP
กำลังประชุม

/ 4 /

ถ่ายโอนความรู้ให้

แบรนด์ที่ไม่มีองค์ความรู้จะไปช้ามาก หากมีที่ปรึกษา

ที่ถ่ายโอนความรู้ให้ด้วย จะช่วยให้ไปได้เร็วขึ้นมาก

/ 5 /

ช่วยพัฒนาบุคลากร

การทำงานต้องอาศัยทีม หากมีที่ปรึกษาที่พ่วงการ

พัฒนาบุคลากรให้ด้วย จะช่วยให้ไปได้เร็วขึ้นมาก

ประชุมธุรกิจ
คนที่ทำงานในสำนักงานเปิด

/ 6 /

ช่วยวางระบบงานให้

ที่ปรึกษาจะช่วยวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ

มีมาตรฐาน เป็นขั้นเป็นตอน ไม่ซ้ำซ้อน ไม่เสียเวลา

/ 7 /

ช่วยลดภาระงาน

ที่ปรึกษาจะแนะนำให้ทำงานที่ตรงตามวัตถุประสงค์

ช่วยลดงานที่ไร้ประโยชน์ งานที่เป็นแค่ภาระ

สแต็คของไฟล์
การสร้างแป้ง

/ 8 /

ไม่ต้องลองผิดลองถูก

ที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์จะสั่งสมวิธีแก้ปัญหาเอาไว้

มากมาย และจะรู้ว่าแต่ละปัญหาจะต้องใช้วิธีใด